Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Hoa Lư ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại thôn Đông Thành, xã Trường Yên

Thứ Tư, 07/06/2023

Chiều ngày 06/6/2023, Hội LHPN huyện Hoa Lư ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại thôn Đông Thành, xã Trường Yên.


Quang cảnh Hội nghị ra mắt mô hình.

Dự buổi ra mắt có đồng chí Vũ Hồng Nhung- Phó Trưởng Ban Gia đình XH-Kinh tế Hội LHPN tỉnh; Đ/c Phạm Thị Kim Oanh, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã Trường Yên, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Đông Thành và gần 100 cán bộ hội viên tham dự.

Xã Trường Yên đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022, thôn Đông Thành có 406 hộ dân, có 5 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 1,23%). Tại buổi ra mắt, các thành viên đã được thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Được triển khai nội dung 8 tiêu chí trong thực hiện mô hình. Cụ thể: “5 có” gồm: “Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe; có kiến thức, có nếp sống văn hoá” và “3 sạch” gồm có: “Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ” và thành viên được hướng dẫn cách thức thực hiện mô hình đạt hiệu quả.

Việc triển khai mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” nhằm giúp hội viên phụ nữ và người dân có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giúp đỡ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh phát triển kinh tế, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu bền vững, có nếp sống văn hóa văn minh du lịch, kinh tế xã hội phát triển, an ninh trật tự được bảo đảm, môi trường an toàn, xanh sạch đẹp, đáp ứng nguyện vọng của người dân. Đây là mô hình thứ hai được Hội LHPN huyện triển khai và sẽ tiếp tục nhân rộng trong toàn huyện thời gian tới.

                                                                                                                                                                                 Phạm Thị Hương Giang

                                                                                                                                                                    Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hoa Lư

 

 

 

Các tin khác