Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN xã Văn Phong ra mắt mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch”

Thứ Tư, 18/10/2023

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Nho Quan, sáng ngày 15/10/2023, Hội LHPN xã Văn Phong tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” và mô hình “Phụ nữ an toàn về phòng cháy chữa cháy” tại thôn Chát. Về dự buổi ra mắt có Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND xã và gần 100 cán bộ, hội viên, phụ nữ trong thôn đã về dự.


Đại diện Hội LHPN huyện Nho Quan, Hội LHPN xã Văn Phong trao quà cho các thành viên tham gia Mô hình

Tại buổi ra mắt, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã công bố Quyết định thành lập mô hình, danh sách Ban chủ nhiệm và thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Việc xây dựng mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch” là cách làm sáng tạo, thiết thực, giúp hội viên, phụ nữ, các hộ gia đình, người dân và cộng đồng có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm, liên kết hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường nông thôn ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh với việc thực hiện tiêu chí môi trường, Hội tích cực hỗ trợ thực hiện tiêu chí giảm nghèo. Để đạt mục tiêu này, Hội tranh thủ các nguồn vốn ủy thác để đảm bảo, hỗ trợ các hộ dân trong thôn được vay vốn, để xây dựng công trình nước sạch, công trình vệ sinh và đầu tư sản xuất, tạo công ăn việc làm có thu nhập ổn định cho nhân dân.


Tham gia thực hành phòng cháy, chữa cháy.

Tại hội nghị Hội LHPN xã ra mắt mô hình “Phụ nữ an toàn về phòng cháy chữa cháy”, các thành viên tham gia mô hình đã được nghe đồng chí Công an xã tuyên truyền các kiến thức về cháy nổ và thực hành cách phòng cháy, chữa cháy. Nhân dịp này Hội phụ nữ xã đã tặng 60 bộ đựng đồ ăn và 7 bình chữa cháy cho các hộ tham gia mô hình

Hội LHPN huyện Nho Quan

Các tin khác