Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Hoa Lư tổ chức Hội nghị tuyên truyền về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” tại thị trấn Thiên Tôn

Thứ Tư, 09/08/2023

Ngày 04/8/2023, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Hoa Lư tổ chức Hội nghị tuyên truyền về “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” tại thị trấn Thiên Tôn.

Dự hội nghị có các đồng chí Phạm Thị Kim Oanh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Cán bộ Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh Ninh Bình, Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND thị trấn cùng 130 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.


Quang cảnh Hội nghị ra mắt.

Tại hội nghị, báo cáo viên ngành Công an đã tuyên truyền, phổ biến các nội dung cơ bản của luật An ninh mạng, Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng, thực trạng sử dụng mạng xã hội hiện nay ở nước ta, trong đó đặc biệt phân tích, chỉ ra tính hai mặt của việc sử dụng mạng xã hội đối với người dùng và những người xung quanh. Từ đó làm rõ và khuyến khích vai trò, trách nhiệm, gương mẫu của hội viên hội Phụ nữ trong việc định hướng và nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng phó với những nguy hại mà bản thân và con em mình khi tham gia không gian mạng. Qua đó góp phần làm tốt hơn nữa việc đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em trước các nguy cơ trở thành nạn nhân của bọn buôn người, mại dâm, ma túy...

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp cho hội viên phụ nữ được cung cấp thông tin, kiến thức, kĩ năng về việc sử dụng, tiếp cận kiến thức trên mạng xã hội và các nền tảng kĩ thuật số, góp phần nâng cao kiến thức, kĩ năng để sử dụng mạng an toàn. 

Những kiến thức, kỹ năng được chuyển tải từ Hội nghị đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận cao của cán bộ, hội viên phụ nữ và học sinh vì điều đó thực sự cần thiết, hữu ích trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn phụ nữ và trẻ em bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và cộng đồng, góp phần thực hiện Đề án 938 của Chính Phủ về “Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027.

 

Tác giả bài viết: Hương Giang - Hội LHPN huyện Hoa Lư

 

 

 

Các tin khác