Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN xã Ninh Phúc xây dựng mô hình “Con đường hoa Đào”

Thứ Ba, 14/02/2023

Thực hiện sự phát động của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình về việc vận động thu gom trồng cây Đào sau Tết Nguyên đán Quý Mão, ngày 12/02/2023, Hội LHPN xã Ninh Phúc, thành phố Ninh Bình triển khai xây dựng mô hình “Con đường hoa Đào”.


Cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân xã Ninh Phúc tham gia trồng cây

Để xây dựng mô hình, Hội LHPN xã vận động các cơ quan, gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân ủng hộ cây Đào Tết của gia đình và cùng tham gia trồng cây. Kết quả: Hội đã vận động được 33 cây trồng xen kẽ các khóm hoa Chiều Tím trên trục đường thôn Đông Thượng với chiều dài trên 1km.

Mô hình có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm kinh phí mua giống cây, phát huy được thế mạnh của người dân địa phương vốn có kinh nghiệm trồng hoa lâu năm; “Con đường hoa Đào” cũng là mô hình thiết thực hưởng ứng Đề án “Trồng một tỷ cây xanh” giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ. Đồng thời, tạo không khí thi đua sôi nổi nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc trồng cây xanh, tạo cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”, bảo vệ môi trường bằng các công trình, phần việc cụ thể.

Hội LHPN xã Ninh Phúc

Các tin khác