Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội Phụ nữ xã Lạng Phong đa dạng các hoạt động làm đẹp cảnh quan, sạch môi trường

Thứ Bảy, 08/04/2023

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ môi trường, thời gian qua Hội LHPN xã Lạng Phong đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình hay, thiết thực, góp phần thay đổi diện mạo, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp tại các khu dân cư.

Qua đó, cùng cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân trong xã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Xác định tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt, Hội LHPN xã đã chú trọng lồng ghép các nội dung về bảo vệ môi trường tại các hội nghị và gắn với các hoạt động ở cơ sở hội. 100% hội viên phụ nữ xã được tuyên truyền và tham gia phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hội phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội tuyên truyền nội dung và các tiêu chí cụ thể, rà soát những hộ gia đình chưa đạt để có biện pháp hỗ trợ kịp thời. Xây dựng và duy trì các mô hình: Nhà sạch đường đẹp, Đường hoa phụ nữ, Đường cây phụ nữ, Tuyến đường bích họa, Ngày thứ 7 sạch... Đặc biệt, mô hình “Thu gom và xử lý rác thải” được chi hội triển khai và thực hiện có hiệu quả. Đến nay, toàn xã đã có 2/9 thôn đã đạt khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, có 155/169 hộ tham gia mô hình tại 02 chi hội. Hướng dẫn thu gom và xử lý rác thải đúng quy định đã giúp nhân dân trong xã hình thành thói quen phân loại rác thải tại hộ gia đình, hạn chế sử dụng túi nilon, vỏ chai nhựa, xây dựng chuồng trại chăn nuôi có hệ thống xử lý chất thải, giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, Hội cũng duy trì hoạt động của các tuyến đường phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường, ra quân dọn vệ sinh, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, phát quang bụi rậm với hàng nghìn lượt hội viên, phụ nữ và nhân dân trong xã nhiệt tình tham gia. Nổi bật là thôn Sào Thượng đã có trên 90% các hộ gia đình tham gia thực hiện có hiệu quả tiêu chí: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm, chỉnh trang vườn tược... Qua đó thực hiện tốt tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí Quốc gia Nông thôn mới nâng cao.

Với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung trong công tác tuyên truyền, cùng với những hoạt động hiệu quả, thiết thực, Hội LHPN xã Lạng Phong đã tạo nên phong trào bảo vệ môi trường có sức lan tỏa sâu rộng đến cán bộ, hội viên phụ nữ và toàn thể nhân dân, góp phần thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng cuộc sống tại địa phương./.

Hội LHPN huyện Nho Quan

Các tin khác