Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Tư, 18/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Hoa Lư ra mắt mô hìnhđiểm “3 có, 3 biết” tại thôn Thanh Thượng, xã Ninh Hòa

Thứ Tư, 03/04/2024

Sáng ngày 03/4/2024, Hội LHPN huyện Hoa Lư ra mắt mô hình điểm “3 có, 3 biết” tại thôn Thanh Thượng, xã Ninh Hòa. Dự buổi ra mắt có đồng chí Đỗ Thị Thu Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện cùng các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND xã Ninh Hòa, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Thanh Thượng và 106 thành viên tham dự.


Quang cảnh Hội nghị ra mắt.

Tại buổi ra mắt, các thành viên đã được thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Được triển khai nội dung 6 tiêu chí trong thực hiện mô hình. Cụ thể: “3 có” gồm: có hội viên tiên phong, có hoạt động hàng tháng, có nguồn lực tổ chức hoạt động và “3 biết” gồm có: “biết mặt hội viên, biết hoàn cảnh hội viên, biết nhu cầu hội viên. Các thành viên được phân loại theo nhóm các nhu cầu về: vay vốn, kiến thức, giới thiệu việc làm, thăm hỏi, động viên,  giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao, … để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Việc triển khai mô hình “3 có, 3 biết” nhằm phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội phụ nữ trong việc nắm chắc các thông tin về hội viên, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu của hội viên, thấu hiểu phụ nữ. Qua đó, giúp các cấp Hội đáp ứng được nhu cầu chính đáng, bảo vệ kịp thời quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phụ nữ. Đây là mô hình điểm được Hội LHPN huyện triển khai và sẽ tiếp tục nhân rộng tại 27 chi hội phụ nữ trong toàn huyện thời gian tới.

 

Tác giả bài viết: Hương Giang - Hội LHPN huyện Hoa Lư

Các tin khác