Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Gia Viễn sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 8-3

Chủ Nhật, 10/03/2024

Nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, các cấp Hội LHPN, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Gia Viễn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thu hút đông đảo hội viên và nhân dân tham gia.


Nữ đoàn viên công đoàn khối Huyện ủy, UBND và đoàn thể huyện hưởng ứng tuần lễ áo dài

Một trong những hoạt động tiêu biểu là hưởng ứng Tuần lễ áo dài do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Tuần lễ đã được các cấp hội phụ nữ triển khai rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng của hàng ngàn hội viên. Cán bộ, hội viên phụ nữ mặc trang phục áo dài trong kỳ sinh hoạt hội viên Quý 1, trong các chương trình giao lưu, kỷ niệm, mít tinh và các sự kiện trọng đại của gia đình; các nữ công đoàn viên diện trang phục áo dài truyền thống khi làm việc tại công sở, giảng dạy và tham dự các sự kiện thích hợp. Phụ nữ Gia Viễn mặc áo dài, tổ chức cho chị em đi du lịch và chụp ảnh lưu niệm, đăng tải hình ảnh trên các trang mạng xã hội nhằm góp phần tôn vinh giá trị của áo dài, khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài trong cộng đồng, đồng thời cũng góp phần giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.


Hội LHPN xã Gia Phú tổ chức giao lưu dân vũ và bóng chuyền hơi

Cùng với quảng bá, tôn vinh áo dài, trong dịp này, nhiều địa phương tổ chức gặp mặt kỷ niệm, thi dân vũ thể thao, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ, giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức đi thăm quan, du lịch... thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân đến xem và cổ vũ, tạo nên không khí vui tươi sôi nổi.

Dịp này, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn huyện đã vận động và tặng 76 xuất quà, 86 áo dài, trao 2 lợn giống, tặng 10 bộ cửa cho phụ nữ nghèo sửa nhà và nhận đỡ đầu 6 trẻ mồ côi.


Hội Phụ nữ Gia Thịnh tổ chức Lễ kỷ niệm và giao lưu bóng chuyền, kéo co

Các hoạt động kỷ niệm không chỉ thu hút, tập hợp hội viên mà cổ vũ, động viên chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển kinh tế, tiếp tục khẳng định vị thế của phụ nữ trong thời đại mới.

Tác giả: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Viễn

Các tin khác