Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Gia Viễn: Truyền thông chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ khuyết tật

Thứ Năm, 20/04/2023

Chiều ngày 18/4/2023 Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe cho 60 học viên là phụ nữ khuyết tật và người chăm sóc.


Quang cảnh Hội nghị.

Tại hội nghị, bác sỹ Vũ Lệ Thủy, Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn và Trưởng phòng Lao động - Thương binh & Xã hội huyện Đinh Thị Thúy Hằng đã trao đổi  nội dung về “Kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật” và “Những chính sách hiện hành của Nhà nước dành cho người khuyết tật”.


Bác sỹ Vũ Lệ Thủy tư vấn phòng ngừa và điều trị bệnh tật cho phụ nữ khuyết tật.

Thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong huyện đã quan tâm, chăm lo đời sống cho phụ nữ khuyết tật. Giúp phụ nữ khuyết tật tiếp cận các nguồn vốn, học nghề, từ đó giải quyết việc làm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống; các cấp Hội đã tín chấp cho 17 phụ nữ khuyết tật trong huyện vay 850 triệu đồng từ các chương trình vay vốn của Ngân hàng CSXH; hỗ trợ giới thiệu việc làm cho 8 phụ nữ khuyết tật; tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, huy động các nguồn lực để thăm hỏi, động viên và tặng 32 suất quà trị giá 13.600.000 đồng cho phụ nữ khuyết tật nhân dịp các ngày lễ, tết.

Cũng tại hội nghị, đã có 12 phụ nữ khuyết tật được tư vấn về sức khỏe và thăm khám, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa và điều trị bệnh tật.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa của Hội LHPN huyện thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày Người khuyết tật Việt Nam ./.

Trần Thị Thanh Hoàn, PCT Hội LHPN huyện Gia Viễn

Các tin khác