Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hiệu quả từ mô hình “Vườn ươm 0 đồng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Kim Chính, huyện Kim Sơn

Thứ Ba, 08/08/2023

Để giảm chi phí mua cây giống khi nhân rộng các tuyến đường cây, đường hoa phụ nữ, Hội LHPN xã Kim Chính, huyện Kim Sơn đã có sáng kiến xây dựng mô hình “Vườn ươm 0 đồng” nhân giống cây Chuỗi ngọc.


Cây giống Chuỗi ngọc tại Vườn ươm 0 đồng.

Tháng 5/2023 Hội LHPN xã Kim Chính đã lựa chọn khu đất trống của gia đình chị Thúy, hội viên chi hội phụ nữ xóm 4 với diện tích khoảng 4m2 để xây dựng “Vườn ươm 0 đồng”, tiến hành ươm, nhân giống cây Chuỗi ngọc. Hội LHPN xã Kim Chính đã huy động chị em hội viên phụ nữ đi cắt tỉa các cành chuỗi ngọc ở các tuyến đường về ươm. Để đảm bảo tỷ lệ sống của cây, chị Thúy ngâm thuốc kích rễ khoảng 30 phút, sau đó giâm xuống cát, che mát, tưới, đảm bảo độ ẩm hàng ngày. Những cây giống sau khi cây ươm thành công, rễ phát triển cây xanh tốt được đem đi trồng. Đến nay, vườn ươm 0 đồng của Hội LHPN xã Kim Chính đã cung cấp hơn 10.500 cây giống Chuỗi ngọc để xây dựng mới 01 tuyến đường cây dài 700m trên địa bàn xã, tiết kiệm chi phí giống cây khoảng 15.750.000 đồng (1.500 đồng/cây giống).


Cây Chuỗi Ngọc đã được hội viên phụ nữ trồng trên các tuyến đường của xã Kim Chính

Mô hình đang được lan tỏa tới các đơn vị trong huyện với nhiều giống cây khác nhau để có nguồn cây xanh phong phú, góp phần nhân rộng đường cây, đường hoa, tô điểm thêm cho vùng quê giàu đẹp.

Các tin khác