Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức các hoạt động tại Lễ hội đền Thánh Nguyễn năm 2024

Thứ Sáu, 26/04/2024

Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm nay được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 16/4 đến ngày 18/4. Đây là một trong những lễ hội lớn của huyện Gia Viễn, được tổ chức hằng năm, nhằm tri ân, tưởng nhớ công đức của Thiền sư Nguyễn Minh Không, một vị thiền sư tài năng, có nhiều công lao đối với đời sống chính trị, tư tưởng văn hóa của nước Đại Việt thời Lý; có vai trò quan trọng trong lịch sử Phật giáo thời Lý nói riêng và lịch sử Phật giáo Việt Nam nói chung; ngài được coi là ông tổ y dược và ông tổ nghề đúc đồng, được phong làm Quốc sư và nhân dân tôn kính phong là Thánh Nguyễn.


Hội viên phụ nữ Gia Viễn Hội thi kéo co

 Nằm trong khuôn khổ của lễ hội, Hội LHPN huyện Gia Viễn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thu hút đông đảo hội viên, nhân dân và du khách thập phương tham gia: Giải bóng chuyền hơi các CLB nữ, thi kéo co, thi bịt mắt đánh trống, biểu diễn nghệ thuật Yoga. Bên cạnh đó, Hội LHPN huyện đã tổ chức nấu bánh đúc và trà thảo dược chiêu đãi miễn phí cho du khách trong 3 ngày diễn ra lễ hội.


Biểu diễn nghệ thuật yoga

Để chuẩn bị cho ngày khai hội, Hội LHPN huyện đã tổ chức trồng hơn 4000 chậu hoa cúc, chỉ đạo hội phụ nữ xã Gia Tiến, Gia Thắng tổng vệ sinh môi trường, chăm sóc đường cây, đường hoa phụ nữ và tham gia chỉnh trang khuôn viên Đền Thánh Nguyễn, tuyên truyền nhân dân trang trí nhà cửa, treo cờ tổ quốc.


Cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trồng hoa trang trí lễ hội

Các hoạt động của Hội LHPN huyện diễn ra vui tươi, phấn khởi, góp phần khơi dậy truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị di sản văn hóa của quê hương

Một số hình ảnh hoạt động:


Trao giải nhất kéo co cho Hội PN Gia Thanh


Trao giải nhất bóng chuyền hơi nữ cho Hội PN Gia Sinh


Trò chơi bịt mắt đánh trống


Hội viên phụ nữ nấu bánh đúc miễn phí đãi khách

Hội LHPN huyện Gia Viễn

Các tin khác