Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Hoa Lư tổ chức sinh hoạt kỳ II mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” tại xã Ninh Khang

Thứ Sáu, 22/09/2023

Chiều ngày 21/9 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoa Lư tổ chức sinh hoạt kỳ II mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng” tại xã Ninh Khang.

Dự hội nghị có lãnh đạo Hội LHPN huyện; Cán bộ Ban Tuyên giáo – chính sách pháp luật Hội LHPN tỉnh Ninh Bình, Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND xã cùng gần 300 cán bộ, hội viên phụ nữ, trẻ em tham dự.

Buổi sinh hoạt thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, trẻ em tham dự

Tại hội nghị, báo cáo viên ngành Công an đã chia sẻ một số phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mạng đang sử dụng lừa tình, lừa tiền, mua bán người… Đối tượng thường bị nhóm tội phạm nhắm đến là phụ nữ và trẻ em, là những đối tượng vốn giàu lòng thương người, cả tin. Tội phạm mạng ngày càng có nhiều hình thức lừa đảo tinh vi nên không có biện pháp chung để bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng mà bản thân mỗi người cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong việc thông tin, dữ liệu cá nhân, phải nâng cao cảnh giác tự mình bảo vệ mình, thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức về an ninh mạng.

Báo cáo viên giảng bài tại buổi sinh hoạt

Với những kiến thức, kỹ năng được truyền tải trong hội nghị đã nhận được sự quan tâm của cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, nâng cao hiểu biết về các hành vi lừa đảo và các biện pháp sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn hơn.

 Với ý nghĩa thiết thực mang lại, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tiếp tục nhân rộng mô hình để huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng, xây dựng môi trường sống an toàn, phát huy tối đa năng lực, khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng, đồng thời thực hiện hiệu quả Đề án 938 của Chính Phủ về “Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027.

 

Tin, ảnh: Hương Giang - Hội LHPN huyện Hoa Lư 

Các tin khác