Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Nho Quan ra mắt mô hình “Gia đình 5 có 3 sạch”

Thứ Năm, 30/05/2024

Được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, chiều ngày 23/5/2024, Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức ra mắt mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch” tại Thôn Chợ Rịa xã Phú Lộc, huyện Nho Quan.


Quang cảnh Hội nghị ra mắt mô hình.

Về dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Đông, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Gia đình xã hội - Kinh tế, Hội LHPN tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện, Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và đại diện hộ gia đình, hội viên phụ nữ và nhân dân trong thôn tham gia.

Tại buổi ra mắt, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã công bố Quyết định thành lập mô hình, danh sách Ban Chủ nhiệm và thông qua quy chế hoạt động của mô hình. Các đại biểu cũng được nghe đồng chí Nguyễn Thị Đông, Trưởng Ban Gia đình xã hội - Kinh tế Hội LHPN tỉnh truyền thông về 8 tiêu chí của mô hình “Gia đình 5 có, 3 sạch”: Có ngôi nhà an toàn, Có sinh kế bền vững, Có nếp sống văn hoá, Có kiến thức, Có sức khoẻ và Sạch nhà, Sạch bếp, Sạch ngõ. 


Các đồng chí đại biểu thăm mô hình "Ngôi nhà xanh"

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN xã ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” được đặt trong khuôn viên Nhà văn hóa thôn để mọi người cùng thu gom phế liệu như vỏ chai nhựa, vỏ lon nước các loại, bìa giấy… Sau khi phân loại, chi hội bán phế liệu để gây quỹ, số tiền thu được sử dụng cho mục đích thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em  có hoàn cảnh khó khăn. Đây là mô hình điểm của HPN xã Phú Lộc và là mô hình thứ 9 trên địa bàn huyện được nhân rộng.

Việc triển khai các mô hình tại xã Phú Lộc góp phần phát huy tính chủ động, tự giác, giúp đỡ nhau của các gia đình trong thôn xóm, hỗ trợ các gia đình phấn đấu đạt được các tiêu chí “5 có, 3 sạch”, nâng cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc phòng chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, cải thiện môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp, nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của địa phương./.

Hội LHPN huyện Nho Quan

 

 

 

Các tin khác