Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Nho Quan thăm và động viên tân binh lên đường nhập ngũ

Thứ Hai, 26/02/2024

Nhằm động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2024, Hội LHPN huyện Nho Quan đã làm tốt vai trò hậu phương quân đội, tham gia buổi lễ giao nhận quân, tổ chức thăm, tặng quà động viên cho các tân binh và gia đình có con em lên đường nhập ngũ.


Đc Hoàng Thị Thúy Ngân, HUV, Chủ tịch  Hội LHPN huyện tặng quà cho 6 tân binh tại xã Lạng Phong

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN huyện đã bám sát cơ sở từ khi khám tuyển đến khi giao quân, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể trong xã nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của tân binh và các gia đình có con em, người thân được gọi nhập ngũ. Chỉ đạo các cấp Hội phụ nữ trong huyện tổ chức tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác tuyển quân năm 2024.


Hội LHPN huyện, Phụ nữ BCH QS tỉnh thăm và tặng quà tân binh tại xã Văn Phương

Trong năm, huyện Nho Quan có 295 thanh niên lên đường nhập ngũ (trong đó có 252 đi quân đội, 43 đi công an), có 40 thanh niên viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ, 130 thanh niên được bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Các cấp Hội LHPN đã phối hợp, tổ chức thăm, tặng 295 suất quà trị giá trên 90 triệu đồng; Hội LHPN huyện phối hợp với các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức thăm và tặng 42 suất quà, trị giá 21 triệu đồng cho tân binh lên đường nhập ngũ.


Hội LHPN huyện Nho Quan, PN BCHSQS tỉnh tặng quà cho tân binh Nguyễn Tùng Dương xã Sơn Thành

Sự quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Hội phụ nữ đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Hội trong công tác hậu phương quân đội. Qua đó, kịp thời động viên, khích lệ các tân binh phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, ra sức rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hội LHPN huyện Nho Quan

 

 

 

Các tin khác