Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức Diễn đàn “Hãy lên tiếng và hành động để xoá bỏ bạo lực gia đình”

Thứ Sáu, 18/08/2023

Chiều ngày 15/8, được sự hỗ trợ của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Nho Quan phối hợp với Đảng ủy xã Lạc Vân tổ chức diễn đàn "Hãy lên tiếng và hành động để xóa bỏ bạo lực gia đình". Về dự có các đồng chí lãnh đạo: Hội LHPN huyện, Công an huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND xã cùng 150 cán bộ, hội viên, phụ nữ.


Các khách mời tham gia trao đổi tại Diễn đàn.

Tham gia trao đổi tại diễn đàn có các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội LHPN xã, Trưởng Công an xã, Bí thư đoàn xã, Bí thư chi bộ và đại diện phụ nữ trong xã. Tại diễn đàn, các đại biểu khách mời đã cùng trao đổi, chia sẻ các vấn đề liên quan đến bạo lực gia đình như về thế nào là bạo lực gia đình; thực trạng và các hình thức bạo lực gia đình, nguyên nhân và hậu quả do bạo lực gia đình để lại. Cùng phân tích sâu sắc lý do sâu xa dẫn đến bạo lực gia đình từ đó có những biện pháp phòng, chống và xóa bỏ bạo lực gia đình. Đồng thời, khẳng định trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, về bình đẳng giới, xây dựng địa chỉ tin cậy hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, làm tốt công tác hòa giải đi đôi với phòng chống các tệ nạn xã hội.


Đồng chí Hoàng Thị Thúy Ngân, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện tặng hoa cho khách mời giao lưu

Thông qua diễn đàn là dịp tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và xã hội về bạo lực trên cơ sở giới, góp phần xây dựng môi trường gia đình bình đẳng, an toàn, yêu thương, chia sẻ, xây dựng xã hội văn minh.

Hội LHPN huyện Nho Quan

 

 

 

Các tin khác