Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ năm 2023

Thứ Ba, 16/05/2023

Sáng ngày 15/5/2023, tại hội trường UBND xã Lạng Phong, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Hội LHPN huyện với cán bộ, hội viên phụ nữ xã Lạng Phong. Tham gia trả lời đối thoại có đồng chí Hoàng Thị Thúy Ngân, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện và các đồng chí là lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Bảo hiểm xã hội huyện Nho Quan, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Lạng Phong.


Các đại biểu tham gia trả lời đối thoại.

Buổi đối thoại đã thu hút trên 100 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia. Tại hội nghị đã có 14 ý kiến trao đổi tập trung các vấn đề liên quan: bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện; vay vốn; mã định danh cá nhân, giải pháp duy trì các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; sử dụng quỹ hội, cách thu hút nữ công nhân lao động tham gia tổ chức Hội... Các ý kiến cần trao đổi đều được đại biểu trả lời ngắn gọn, dễ hiểu, đi vào trọng tâm, giải đáp được những băn khoăn, vướng mắc và nhận được sự đồng tình của cán bộ, hội viên phụ nữ xã. Tổ tư vấn trợ giúp pháp lý tỉnh bên ngoài hội trường đã giải đáp 15 câu hỏi của các hội viên liên quan đến vấn đề thừa kế, lập di chúc, chia tài sản sau li hôn…


Đồng chí Hoàng Thị Thúy Ngân, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện Nho Quan định hướng nội dung đối thoại.

Hoạt động đối thoại được Hội LHPN huyện tổ chức hàng năm, là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ trực tiếp bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất chính đáng trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến cán bộ, hội viên, phụ nữ và công tác bình đẳng giới. Đồng thời cũng là dịp để lãnh đạo Hội LHPN huyện trực tiếp lắng nghe những kiến nghị, đề xuất để kịp thời có biện pháp giải quyết, tiếp tục chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ hội, hội viên và phụ nữ.

Hội LHPN huyện Nho Quan

Các tin khác