Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức ra mắt mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”

Thứ Tư, 10/05/2023

Sáng ngày 07/5/2023, Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Thuý Ngân, HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện, Thượng tá Nguyễn Xuân Lợi, Phó trưởng Công an huyện, lãnh đạo Đảng ủy, trưởng các ban, ngành, đoàn thể và trên 100 cán bộ, hội viên phụ nữ xã Sơn Thành.


Đồng chí Đinh Thị Quỳnh, cán bộ Đội an ninh Công an huyện Nho Quan truyền thông

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Quỳnh, cán bộ Đội An ninh Công An huyện đã tuyên truyền cho cán bộ, hội viên phụ nữ về việc sử dụng mạng xã hội an toàn trong bối cảnh công nghệ số và mạng xã hội đang phát triển mạnh mẽ. Đồng thời, báo cáo viên cũng khuyến cáo và đề xuất các giải pháp khi sử dụng mạng xã hội nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trước nạn lừa đảo, buôn bán người, mại dâm, ma túy, tín dụng đen… như: nêu cao ý thức, trách nhiệm trong bảo mật thông tin, bảo vệ dữ liệu cá nhân; thường xuyên cập nhật thông tin, kiến thức về an ninh mạng, hiểu rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của tin tặc, tội phạm mạng, nhất là các loại tội phạm có xu hướng nhằm vào nữ giới, trẻ em, từ đó áp dụng các biện pháp phòng ngừa hiệu quả; không đánh đổi thông tin cá nhân để lấy các tiện ích của dịch vụ mạng nếu điều khoản của nhà mạng mập mờ, không rõ ràng...

Những kiến thức, kỹ năng được truyền tải trong hội nghị đã nhận được sự quan tâm cao của cán bộ, hội viên phụ nữ, qua đó nâng cao hiểu biết về sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn. Với ý nghĩa thiết thực mang lại, Hội LHPN huyện tiếp tục nhân rộng mô hình để huy động sự vào cuộc của cả cộng đồng, xây dựng môi trường sống an toàn, phát huy tối đa năng lực, khả năng sáng tạo, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại cộng đồng.

 

Các tin khác