Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội các cấp

Thứ Sáu, 19/07/2024

Sáng ngày 17/7/2024, Hội LHPN huyện Nho Quan tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hoạt động trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện cùng các chị Ủy viên BCH Hội LHPN huyện khóa XI, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn…


Quang cảnh Hội nghị.

          Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và định hướng của Hội LHPN tỉnh, tập trung đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, khâu đột phá và các nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Hội, của địa phương được quan tâm. Việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em, nhất là phụ nữ, trẻ em yếu thế được chú trọng. Phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Ninh Bình thời đại mới", Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch", “Chi hội kiểu mẫu”, “Thu hút phụ nữ trong độ tuổi tham gia tổ chức Hội”, “Thu gom phế liệu” góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương được các cấp Hội triển khai nghiêm túc, thống nhất, linh hoạt.

Các cấp Hội duy trì các hình thức liên hoan văn hóa văn nghệ, thể thao, rèn luyện sức khỏe, tích cực tham gia Hội thi Dân vũ thể thao cấp tỉnh đạt giải Ba, tổ chức giao lưu “Dân vũ thể thao” tại 3 cụm với 27 cơ sở Hội tham gia thu hút trên 22.000 lượt người tham gia. Các cơ sở Hội có các hoạt động như tổ chức thi “Đánh mảng”, “Hát tiếng Mường”, “Kéo co”, “Bóng chuyền hơi”, “Văn nghệ”, giao lưu văn hóa văn nghệ, dân vũ thể thao giữa các xã, các chi hội. Đến nay toàn huyện đã có 206 câu lạc bộ “Dân vũ thể thao”, 59 CLB “Bóng chuyền hơi”, 286 CLB “Văn hóa văn nghệ” với 5.560 thành viên và có thành viên CLB là nam giới cùng tham gia. Các hoạt động trên tạo không khí phấn khởi, lan tỏa tinh thần rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp phụ nữ, thu hút phụ nữ trong độ tuổi tham gia tổ chức Hội.

 Thực hiện chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương", "Mẹ đỡ đầu", các cấp Hội đã tặng 1.511 suất quà trị giá 327 triệu đồng, phối hợp khởi công 02 Mái ấm tình thương cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở tại thôn Ngọc Thự, xã Gia Tường với tổng số tiền 100 triệu đồng và nhận đỡ đầu trực tiếp 8 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ được các cấp Hội thực hiện với nhiều điểm mới, sáng tạo. Đã vận động, hỗ trợ thành lập mới 5 HTX, 01 tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý; khai thác và quản lý trên 739,594 tỷ đồng cho 7.835 hộ vay, hỗ trợ 210 phụ nữ khởi nghiệp. Các cấp Hội cũng chủ động đổi mới, đa dạng các hình thức tập hợp, thu hút hội viên. Trong nửa nhiệm kỳ đã phát triển 1.343 hội viên, đạt 153% chỉ tiêu nhiệm kỳ; có 85% cơ sở Hội thu hút trên 80% hội viên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí PCT Hội LHPN tỉnh và đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao hoạt động của các cấp Hội phụ nữ huyện trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị các cấp Hội cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ; hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội. Tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên phụ nữ. Đề nghị Hội LHPN huyện khắc phục những hạn chế, khó khăn; rà soát các chỉ tiêu thi đua, bám sát vào sự định hướng của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương để tổ chức, triển khai sát với tình hình của địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã đề ra./.

Hội LHPN huyện Nho Quan

 

 

 

Các tin khác