Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” và mô hình “Nhà của Pin” tại thị trấn Thiên Tôn

Thứ Sáu, 11/08/2023

Vừa qua, Hội LHPN huyện phối hợp với Hội LHPN thị trấn Thiên Tôn tổ chức ra mắt mô hình “Ngôi nhà xanh” và mô hình “Nhà của Pin”.

Dự và chỉ đạo hội nghị đồng chí Phạm Thị Kim Oanh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND, Trưởng các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công chức thị trấn cùng 130 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.


Đồng chí Phạm Thị Kim Oanh, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện trao Ngôi nhà xanh và Nhà của Pin cho Ban Chủ nhiệm mô hình

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Chủ tịch Hội LHPN huyện nhấn mạnh: Với mục đích tiếp tục phát huy việc học tập và làm theo Bác, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, đồng thời tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chung tay chống rác thải nhựa và phân loại rác thải tại hộ gia đình, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, Mô hình Ngôi nhà xanh thu gom phế liệu để gây quỹ giúp đỡ hội viên nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương vươn lên trong cuộc sống; xây dựng tình đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình giữa các hội viên, phụ nữ và người dân ở cộng đồng dân cư.

Tham gia mô hình “Ngôi nhà xanh” có 150 thành viên là hội viên, phụ nữ thị trấn Thiên Tôn và giáo viên, học sinh Trường THCS Đinh Tiên Hoàng. Ban Chủ nhiệm và các thành viên tham gia mô hình là những tuyên truyền viên tích cực trong việc tuyên truyền hội viên và Nhân dân địa phương thu gom rác thải nhựa, các loại giấy, báo cũ, vỏ lon bia, nước ngọt, sắt vụn … để đóng góp cho Ngôi nhà xanh. Sau khi Ngôi nhà xanh đã đầy, các thành viên tiến hành phân loại và hàng tháng đem bán phế liệu; số tiền thu được sẽ sử dụng cho mục đích thăm hỏi, tặng quà cho các hội viên phụ nữ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn.

Đây là mô hình thứ 02 trên địa bàn huyện được nhân rộng. Với phương châm “việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn”, thời gian tới, Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục nhân rộng trong toàn huyện .

Cũng tại hội nghị, đã tổ chức ra mắt mô hình “Nhà của Pin” với 100 thành viên, “Nhà của Pin” được đặt tại trụ sở UBND thị trấn và 6 nhà văn hoá phố, nơi tập trung đông người và được trang trí bắt mắt để người dân có thể dễ dàng nhận biết để tập kết pin cũ. Pin sẽ được đưa đến điểm thu gom pin trung tâm thương mại Go! Ninh Bình để đem đi xử lý theo đúng quy trình nhằm đảm bảo an toàn cho môi trường và sức khỏe con người.

Với ý nghĩa thiết thực như vậy, tin tưởng rằng mô hình “Ngôi nhà xanh” và mô hình “Nhà của Pin” sẽ mang lại hiệu quả và có sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; đồng thời gây quỹ tiết kiệm, tạo nguồn vốn hỗ trợ các hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Tác giả bài viết: Hương Giang - Hội LHPN huyện Hoa Lư

Các tin khác