Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN phường Nam Bình trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”

Thứ Ba, 18/04/2023

Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội phụ nữ trong thành phố đã tích cực tuyên truyền, vận động các tập thể, cá nhân nhận đỡ đầu, trao tặng học bổng “Cùng con vượt khó đến trường” cho nhiều trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Các hoạt động trên đã tạo điều kiện để các em được tiếp tục đến trường, được phát triển toàn diện diện trong môi trường gia đình và cộng đồng.


Đồng chí Trần Thị Kim Hợi Chủ tịch Hội LHPN phường nam Bình trao học bổng cho em Phạm Đắc Lộc.

Tiếp nối các hoạt động nghĩa tình của Hội, năm 2022 Hội LHPN phường Nam Bình tiếp tục rà soát danh sách trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đăc biệt khó khăn trên địa bàn, kết quả có em Phạm Đắc Lộc (phố Đông Phong) là học sinh lớp 8 Trường THCS Quang Trung, mồ côi bố từ nhỏ, mẹ bị ung bướu, ốm đau thường xuyên, hàng tháng đều phải đi viện điều trị, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Tháng 5 năm 2022, Hội đã giới thiệu mẹ em Lộc đến làm giúp việc nhà và nhặt chỉ thuê cho cơ sở may quần áo xuất khẩu sang Angola tại phố Phong Sơn với mức thu nhập 5.000.000đ/ tháng.

Ngày 11/4/2023, Ban Chấp hành Hội LHPN phường Nam Bình trao học bổng “Cùng em vượt khó đến trường” cho em Phạm Đắc Lộc với số tiền 4.500.000/năm học. Những việc làm thiết thực của các chi hội Hội phụ nữ phường Nam Bình đã góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, đây sẽ là nguồn động viên giúp em nỗ lực hơn trong học tập, vượt qua những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

                                                                                                                                                                                                        Hội LHPN Phường Nam Bình

Các tin khác