Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN tỉnh chỉ đạo tổ chức hoạt động truyền thông bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới năm 2023

Thứ Ba, 05/09/2023

Được sự hỗ trợ của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, trong các ngày 28/8 và 31/8, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo tổ chức hoạt động truyền thông duy trì mô hình bảo vệ môi trường góp phần xây dựng nông thôn mới năm 2023 tại 3 xã đã triển khai thực hiện chương trình trong năm 2022 là xã Khánh An, huyện Yên Khánh; xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư; xã Gia Tân, huyện Gia Viễn.


Quang cảnh buổi truyền thông tại Khánh An, Yên Khánh.

Tham dự hoạt động có đại diện lãnh đạo Hội LHPN, các phòng, ban liên quan của huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã và gần 500 hành viên mô hình, hội viên, phụ nữ của 3 xã. Tại các xã, các đại biểu đã được  nghe chuyên đề “Phân loại rác tại nguồn, ủ rác hữu cơ bằng men vi sinh bản địa; tái chế, tái sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nguồn nước”; tham gia trò chơi, xem biểu diễn tiểu phẩm, các sản phẩm truyền thông về bảo vệ môi trường. Đồng thời, Hội LHPN các xã phối hợp tổ chức tuyên truyền trên loa truyền thanh về kiến thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của phụ nữ và người dân.


Một tiểu phẩm về bảo vệ môi trường tại xã Ninh Hòa, Hoa Lư

          Với các hoạt động trên đã góp phần nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ và cộng đồng, hướng đến thay đổi hành vi, thói quen phân loại rác tại hộ gia đình, ủ rác hữu cơ bằng men vi sinh, tận dụng rác thải là túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần để tái chế, tái sử dụng thành sản phẩm hữu dụng phục vụ đời sống gia đình, góp phần giảm thiểu rác thải tại nguồn, hạn chế rác thải ra môi trường, xây dựng nông thôn mới bền vững./.

 

                                          Ban Tuyên giáo-Chính sách, pháp luật

                                                        

Các tin khác