Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN tỉnh Ninh Bình – lan toả yêu thương qua Chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Thứ Sáu, 26/04/2024

Tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chiều 26/4/2024, công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh Ninh Bình đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho 3 trẻ mồ côi do Hội nhận đỡ đầu tại thôn Đông, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư.


Đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch cơ quan Hội LHPN tỉnh thăm hỏi, động viên gia đình.

Trước đó, qua tìm hiểu, khảo sát, lựa chọn Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh đã  nhận đỡ đầu cho 3 chị em cháu Trương Thị Mỹ Hoa (15 tuổi), Trương Bảo Nam (13 tuổi) và Nguyễn Uy Vũ (7 tuổi) là học sinh các trường THCS và Tiểu học trên địa bàn xã Trường Yên có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, mồ côi cả cha lẫn mẹ hiện đang ở cùng bà ngoại già yếu, bệnh tật. Theo đó, Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh sẽ hỗ trợ kinh phí 8 triệu đồng/ năm cho 3 con. Đồng thời phân công các tổ công đoàn thường xuyên đến động viên, thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà các con đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết…Nguồn kinh phí do công đoàn viên Hội LHPN tỉnh đóng góp.


Lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo công đoàn Hội LHPN tỉnh trao quà và kinh phí hỗ trợ cho ba cháu.

Trao đổi cùng gia đình, đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Chủ tịch cơ quan Hội LHPN tỉnh Ninh Bình đã bày tỏ sự cảm thông với hoàn cảnh gia đình các con, khẳng định sự hỗ trợ, đồng hành, tình cảm của “các mẹ, các bố” cơ quan Hội LHPN tỉnh Ninh Bình sẽ là chỗ dựa cả về vật chất lẫn tinh thần cho các con. Đồng thời, đồng chí hi vọng các con sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, học tập tốt để trở thành những công dân tốt, là “chỗ dựa” cho bà ngoại.


Cháu Trương Thị Mỹ Hoa bày tỏ sự biết ơn với các mẹ đỡ đầu.

Vui mừng và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của “các bố, các mẹ” đỡ đầu, em Trương Thị Mỹ Hoa thay mặt ba chị em hứa sẽ cố gắng học giỏi, chăm ngoan để đền đáp công ơn của bà ngoại và không phụ lòng tin của “các bố, các mẹ” đỡ đầu.


Lãnh đạo Hội LHPN huyện Hoa Lư, Đảng uỷ xã Trường Yên và đại diện các tổ công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh trao quà cho các cháu.

Cũng tại buổi thăm hỏi, các tổ công đoàn Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN huyện Hoa Lư, Đảng uỷ xã Trường Yên đã tặng nhiều món quà ý nghĩa là các nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt, đồ dùng học tập… nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giúp các con thêm tự tin trong sinh hoạt và học tập./.

Khánh Ly

Các tin khác