Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN xã Trường Yên, huyện Hoa Lư tích cực tham gia các hoạt động phục vụ Lễ hội Hoa Lư 2024

Thứ Ba, 16/04/2024

Như thường lệ cứ đến dịp lễ hội Hoa Lư, Hội phụ nữ xã Trường Yên lại nô nức thi đua, phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt tham gia phần lễ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngay khi có kế hoạch của UBND xã, Ban Thường vụ Hội LHPN xã đã lên kế hoạch tập trung triển khai, chuẩn bị, thực hiện tốt các công việc được giao nhằm góp phần vào thành công của Lễ hội.

Hội viên phụ nữ xã Trường Yên tập luyện để tham gia tế lễ cổ truyền

Tại lễ hội Hoa Lư năm 2024, Hội Phụ nữ xã Trường Yên được phân công tham gia vào nhiều hoạt động quan trọng tại lễ hội như: Lễ mở cửa đền, lễ rước nước, lễ mộc dục, lễ tiến phẩm và lễ tạ. Đặc biệt Hội Phụ nữ xã còn tham gia các nghi thức tế lễ cổ truyền, được giao chủ trì và phối hợp chuẩn bị các điều kiện cho nghi Lễ rước nước truyền thống từ sông Hoàng Long dâng Vua Đinh Tiên Hoàng, Vua Lê Đại Hành trong ngày khai hội.

Hội viên phụ nữ chuẩn bị các kiệu cho lễ rước nước tại Lễ hội Hoa Lư

Để chuẩn bị cho ngày khai hội, Hội phụ nữ xã phối hợp các ban ngành đoàn thể liên quan tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã tổ chức 3 buổi ra quân tổng dọn vệ sinh môi trên địa bàn toàn xã thu hút gần 1500 người tham gia. Chuẩn bị các kiệu như: kiệu nước, kiệu hoa, kiệu quả và kiệu võng. Bên cạnh đó trong công tác tuyên truyền, hướng về đại Lễ, Hội Phụ nữ xã đã vận động hội viên và nhân dân tích cực hưởng ứng việc treo cờ, trang trí đèn điện nháy tại nhà, Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức thực hiện của hội viên, phụ nữ và người dân trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan môi trường.

Hội viên phụ nữ tổng vệ sinh môi trường chuẩn bị cho Lễ hội Hoa Lư

Có thể nói, với sự tích cực, chủ động thực hiện các phần việc được giao Phụ nữ xã Trường Yên đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các công việc được giao cho xã Trường Yên, đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp về nếp sống văn hóa, lễ hội văn minh đối với mỗi du khách khi về tham dự Lễ hội Hoa Lư năm 2024./.

Tổng hợp: Hương Giang-Hội LHPN huyện Hoa Lư

Các tin khác