Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội viên phụ nữ huyện Nho Quan điển hình làm kinh tế giỏi

Thứ Sáu, 23/08/2024

Phát huy tính cần cù, sáng tạo, vượt khó đi lên từ chính bàn tay và khối óc của mình, trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ.

Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Hừng, hội viên phụ nữ - Chi hội thôn Phong Lai 1, xã Đồng Phong là một điển hình.

Là phụ nữ nông thôn, chị Hừng hiểu rõ về nhu cầu việc làm của chị em, đa phần họ đều muốn có thêm thu nhập nhưng vẫn có thời gian để chăm lo cho gia đình. Năm 2016, tình cờ xem trên ti vi giới thiệu mô hình sản xuất túi nilon bằng nhựa PE. Chị đã nghiên cứu và tìm đến cơ sở sản xuất để học hỏi cách làm. Nhận thấy đây là mô hình mới, ở địa phương chưa có cơ sở sản xuất  nên chị quyết định mở xưởng gia công lại túi nilon và nhập nguyên liệu từ công ty nhựa KCS tại Gián khẩu.

Chị cho biết: thời gian đầu mới mở cơ sở may, tôi gặp rất nhiều khó khăn về vốn để đầu tư máy, thuê mặt bằng, trả công thợ. Thông qua tổ chức Hội phụ nữ xã, gia đình chị được vay nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng chính sách xã hội để mua máy móc đầu tư xưởng. Vốn ít, để tiết kiệm tiền thuê nhân công, ngày nào từ sáng đến tối tôi cũng cặm cụi cắt may, luồn dây, tạo mẫu. Ban đầu tôi nhận làm các đơn hàng gia công với các mẫu mã đại trà xuất bán cho tiểu thương trên địa bàn tỉnh. Nhưng tôi nghĩ nếu chỉ bán trong tỉnh thì thị trường hạn hẹp và không ổn định, giá sản phẩm cũng không cao. Vì thế, tôi đã nỗ lực tìm kiếm đơn hàng với mẫu mã và gia công. Không phụ công người, dần dần tôi đã có được lòng tin của một số công ty lớn khi xuất bán những lô hàng chất lượng, đạt yêu cầu của khách hàng. Đến nay, cơ sở may của gia đình tôi đã hoạt động hơn 8 năm.

          Với vai trò là quản lý kiêm kỹ thuật chính, chị Hừng luôn chủ động học hỏi, đa dạng mẫu mã, trực tiếp thiết kế và hướng dẫn công nhân hoàn thiện sản phẩm. Công việc này khá đơn giản, phù hợp và ổn định, đồng thời khi thành thạo công việc thì mọi người có thể vừa tham gia sản xuất tại xưởng, nhận hàng về nhà làm vừa có thời gian chăm sóc gia đình. Vốn là người cẩn thận, chăm chỉ, lại có kinh nghiệm làm việc trong các xưởng may gia công nên trước khi giao hàng mọi sản phẩm đều được chị kiểm tra kỹ lưỡng, từ đó tạo được niềm tin cho các đối tác. Chỉ trong một thời gian ngắn, cơ sở may của chị đã có chỗ đứng trên thị trường may gia công. Hiện mỗi tháng, gia đình chị gia công được trên 20 tấn sản phẩm túi ni lon các loại, sau khi trừ chi phí thu lãi khoảng 15 - 20 triệu đồng. Trung bình mỗi năm, gia đình chị thu lãi gần 200 triệu đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động trong thôn với mức lương bình quân từ 3 - 5 triệu đồng/tháng. Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Hừng còn được biết đến là một trong những hội viên tích cực của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đồng Phong, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm để nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ làm chủ. 

Với tinh thần chịu khó học hỏi, cần cù lao động, không chỉ phát triển kinh tế ổn định cho gia đình, chị Hừng còn xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào phụ nữ khởi nghiệp, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.

Hội LHPN huyện Nho Quan

 

 

Các tin khác