Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Khánh thành “Mái ấm niềm tin” cho phụ nữ nghèo xã Gia Phú

Thứ Ba, 12/09/2023

Sáng 12/9, Hội LHPN huyện Gia Viễn phối hợp với Huyện đoàn, UBND xã Gia Phú, Hội doanh nhân trẻ tỉnh NB, Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận tổ chức khánh thành “Mái ấm niềm tin” cho gia đình chị Phạm Thị Thơm hội viên phụ nữ xã Gia Phú, huyện Gia Viễn.

( Đồng chí Vũ Thị Dược, PCT UBND huyện trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Thơm)

Chị Phạm Thị Thơm là hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo. Ngôi nhà nhà cấp 4 mà anh chị sinh sống đã được xây dựng đã lâu, đang xuống cấp có nguy cơ sập đổ. Trước hoàn cảnh đó, đầu năm 2023, Hội LHPN huyện và Huyện đoàn đã vận động Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình chị Phạm Thị Thơm xây dựng căn nhà mới. Tuy nhiên do tuổi cao, sức khỏe yếu, kinh tế khó khăn, không có nguồn thu nhập ổn định nên gia đình chị Thơm không có nguồn kinh phí đối ứng để xây nhà. Rất may mắn tại thời điểm đó, khi HĐND tỉnh Ban hành Nghị quyết số 43/2023/NQ-HĐND ngày 10/3/2023 về việc ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Bình giai đoạn 2023-2025, được nhà nước quan tâm, gia đình chị Thơm lại được nhận thêm kinh phí hỗ trợ của tỉnh là 100.000.000 đồng.

( Đại diện Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ cho gia đình chị Thơm)

Sau gần 3 tháng thi công, ngôi nhà kiên cố rộng gần 30 m2 với công trình phụ khép kín đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí xây dựng 160 triệu đồng. Tại buổi khánh thành, các cơ quan, đơn vị và nhân dân đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa để động viên gia đình bớt khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Chị Phạm Thị Thơm bày tỏ sự xúc động, phấn khởi và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ, các cấp chính quyền địa phương đã quan tâm, tài trợ, chia sẻ khó khăn, tạo điều kiện cho gia đình có một ngôi nhà mới ấm cúng.

(Hội LHPN huyện tặng quà cho gia đình chị Thơm)

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được Hội LHPN huyện phối hợp thực hiện, hỗ trợ hội viên phụ nữ nghèo sớm ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Tác giả: Đặng Anh Mỵ - Hội LHPN huyện Gia Viễn

Các tin khác