Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Ba, 23/07/2024

Những ngày này, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân Việt Nam, người dân Ninh Bình chung dòng cảm xúc nghẹn ngào, tiếc thương vô hạn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Mỗi người luôn dành một tình cảm đặc biệt, tin yêu, thương tiếc khi nhắc về Tổng Bí thư-người lãnh đạo trọn đời vì Đảng, vì Nhân dân.

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Thế Minh

Tin tưởng thế hệ lãnh đạo sau sẽ tiếp nối tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng-người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành cả cuộc đời cống hiến, hy sinh cho đất nước, cho Nhân dân. Ông là một tấm gương sáng ngời của người cộng sản, có rất nhiều đóng góp để đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. 

Trong suốt chiều dài dựng nước, giữ nước, đất nước ta đã luôn có những nhà lãnh đạo kiệt xuất, những tấm gương anh dũng kiên trung để toàn dân tộc noi theo và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người như thế.

Đặc biệt, trong công cuộc phòng, chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã rất kiên quyết trong lãnh đạo, chỉ đạo, vì vậy, dù ban đầu có những khó khăn nhất định nhưng đến nay có thể nói công tác này đã đi vào chiều sâu, có bước đột phá, gắn liền giữa phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Một lòng lo cho dân, không vụ lợi cho riêng mình, đồng chí Tổng Bí thư đã nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cán bộ, đảng viên và Nhân dân. 

Tổng Bí thư mất đi là một tổn thất rất lớn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam. Song tôi tin tưởng, lớp cán bộ lãnh đạo sau sẽ học tập, noi theo tấm gương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để cùng toàn Đảng, toàn dân khơi dậy mạnh mẽ khát vọng phát triển, xây dựng đất nước ta ngày càng phát triển, Nhân dân có cuộc sống tiến bộ, hạnh phúc.

Ông Đinh Duy Điệp 

(Trưởng Ban Liên lạc Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Ninh Bình)

 

Vun đắp, tiếp thêm niềm tin của giai cấp công nhân vào sự lãnh đạo của Đảng

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Thường xuyên theo dõi tin tức, các hoạt động của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tôi thật sự ấn tượng và cảm kích với những trăn trở, tâm huyết của bác với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, sự quan tâm của bác dành cho Nhân dân; nhất là tình cảm, sự chăm lo đặc biệt với giai cấp công nhân. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành nhiều thời gian để thăm, động viên, tặng quà cho công nhân lao động, đặc biệt là vào dịp Tết đến, xuân về; ghi nhận những đóng góp tích cực của giai cấp công nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước… Điều đó đã tạo động lực để chúng tôi luôn nỗ lực phấn đấu, cống hiến sức mình trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước.

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi hết sức xúc động, tiếc thương vì Đảng, đất nước và Nhân dân ta đã mất đi một người lãnh đạo tài giỏi, tận trung, tận hiếu, suốt đời vì nước, vì dân. Khắc ghi những tình cảm, sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho giai cấp công nhân, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực đoàn kết, tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, nghiên cứu thực hiện các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật; góp sức mình vào công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân với đất nước và dân tộc, xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của đồng chí Tổng Bí thư.

Chị Nguyễn Thị Nguyệt

Công nhân Công ty TNHH Sanico Việt Nam (huyện Gia Viễn)

 

Dành sự quan tâm chăm lo đặc biệt đối với công tác phụ nữ

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Mặc dù chưa từng được gặp trực tiếp nhưng qua theo dõi công tác lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu Đảng ta, tôi cảm nhận Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước, vì dân; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân.

Sinh thời, dù trên cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng luôn dành tình cảm, sự quan tâm chăm lo đặc biệt đối với công tác phụ nữ. Điều đó được thể hiện rõ trong những năm qua Đảng ta đã ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, chương trình, đề án để phát huy vai trò của phụ nữ, thúc đẩy các phong trào hành động thiết thực, hiệu quả của phụ nữ như: Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 20/1/2018 của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới… Các chỉ thị, nghị quyết có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tiếp tục đổi mới công tác phụ nữ để phụ nữ tham gia ngày càng nhiều hơn, chủ động hơn, đóng góp ngày càng lớn hơn cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng, đất nước và thực hiện bình đẳng giới. Đồng thời khẳng định, xây dựng, phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ là yêu cầu khách quan, là nội dung quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của Ðảng.

Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác phụ nữ, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Hoa Lư đã triển khai sâu rộng và hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động nhằm phát huy vai trò và những đóng góp quan trọng của phụ nữ vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Trong xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tham mưu, đề xuất với Huyện ủy về công tác quy hoạch cán bộ nữ, đồng thời thực hiện nhiều biện pháp tăng tỷ lệ nữ tham gia các ngành, các cấp, từ đó đã có sự chuyển biến tích cực về tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo quản lý. Cùng với việc xây dựng đào tạo cán bộ nữ, các cấp Hội luôn chú trọng đến việc giới thiệu cán bộ Hội, hội viên và quần chúng phụ nữ ưu tú để bồi dưỡng phát triển. Công tác đào tạo nâng cao trình độ cán bộ Hội luôn được các cấp Hội quan tâm, nhằm đảm bảo đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới hiện nay. 

 Chị Phạm Thị Kim Oanh 

  (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hoa Lư) 

                                                   

Luôn khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư về sự nghiệp "trồng người"

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương mẫu mực về nhân cách, một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, luôn lắng nghe và tận tụy làm việc vì Nhân dân. Sinh thời, Tổng Bí thư dành sự quan tâm đặc biệt đến ngành Giáo dục cũng như đời sống, tâm tư của giáo viên, học sinh. 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là người khởi xướng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và đã ký ban hành Nghị quyết 29-NQ/TW, ngày 4/11/2023 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Hơn 10 năm thực hiện Nghị quyết, Trường Tiểu học Khánh Tiên đã hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học. Chương trình giáo dục mới tạo chuyển biến tích cực, tạo môi trường học tập thân thiện để học sinh phát triển toàn diện.

Những lời căn dặn của Tổng Bí thư về việc phải rèn đức đi đôi với luyện tài, phải lấy đức làm gốc; giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp "trồng người" là kim chỉ nam để tập thể cán bộ, giáo viên chúng tôi tiếp tục nỗ lực cố gắng, đưa ngành giáo dục phát triển hơn nữa, tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu mà Tổng Bí thư đã để lại cho toàn thể đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.  

Chị Nguyễn Thị Thủy

 Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Khánh Tiên (Yên Khánh)

 

Đồng bào dân tộc Mường mãi nhớ ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dân Ninh Bình mãi nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 

Chiều ngày 19/7, khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, tôi và cán bộ, đảng viên, bà con Nhân dân xã Yên Quang đều vô cùng tiếc thương một vị lãnh đạo đáng kính, một nhân cách suốt đời học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mặc dù tôi chưa bao giờ được gặp Tổng Bí thư, nhưng qua theo dõi thời sự, tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi hiểu rằng Tổng Bí thư đã dành trọn vẹn cả cuộc đời mình cho nước, cho dân; trong đó, người đặc biệt quan tâm, chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số và sự phát triển của vùng dân tộc thiểu số, miền núi.

Nổi bật là trong năm 2022, trước những đòi hỏi phát triển đất nước trong tình hình mới, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký 6 Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh 6 Vùng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Cùng với nhiều chính sách hỗ trợ khác, đồng bào dân tộc thiểu số trên khắp cả nước nói chung, đồng bào dân tộc Mường của tỉnh Ninh Bình nói riêng đã được tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế, giáo dục, y tế..., góp phần thay đổi diện mạo các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Tại xã Yên Quang nơi tôi đang sinh sống và làm việc cũng có sự đổi thay lớn. Xã Yên Quang là xã miền núi, khó khăn của huyện Nho Quan với gần 90% dân số là đồng bào dân tộc Mường. Nhưng trong vài năm trở lại đây, đời sống của bà con trong xã đã từng bước được cải thiện, nhiều hộ vươn lên thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm nhanh… Xã đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới năm 2015. 

Đáp lại sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của cá nhân đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng bào dân tộc Mường chúng tôi nguyện sẽ nỗ lực đoàn kết, đồng thuận, tin tưởng tuyệt đối sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, ra sức thi đua phát triển kinh tế-xã hội; cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chị Hoàng Thị Thanh Nga 

 Xã Yên Quang (huyện Nho Quan)

 

Nhóm P.V (thực hiện)
Theo Báo Ninh Bình

Các tin khác