Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Phụ nữ Gia Viễn hưỡng về đồng bào vùng bão, lũ sau cơn bão số 3 Yagi

Thứ Ba, 17/09/2024

2.675 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng do các cấp hội phụ nữ huyện Gia Viễn huy động được tặng đồng bào vùng bị ảnh hưởng của bão lụt không chỉ là vật chất mà còn đã thể hiện tình cảm yêu thương, tinh thần đoàn kết và nhân văn của phụ nữ Ninh Bình.

Trong những ngày qua, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Gia Viễn cùng với cả nước hướng về đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề do cơ bão số 3 gây ra bằng nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa, thiết thực.


(Hội LHPN huyện phối hợp gói bánh chưng hỗ trợ các thôn bị ngập)

Hội LHPN huyện đã chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên Fanpage của Hội và các nhóm zalo về tình hình mưa bão; kêu gọi, vận động hội viên góp công sức, nhu yếu phầm, kinh phí để cùng chung tay hướng về đồng bào vùng lũ. Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã phát động BCH Hội LHPN huyện đồng loạt chuyển khoản ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.


(Hội PH xã Gia Xuân tham gia phòng chống lụt bão)

Sau ảnh hưởng của bão số 3, mưa lớn đã làm ngập lụt một số thôn, xóm trên địa bàn huyện Gia Viễn. Hội LHPN huyện đã phối hợp với Ban quản lí Di tích Đền Thánh Nguyễn, Huyện đoàn và hai xã Gia Thắng, Gia Tiến kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các hội viên và Nhân dân ủng hộ Chương trình gói 1.100 chiếc bánh chưng, Hội LHPN các xã, thị trấn đã vận động hội viên, nhân dân tặng nhu yếu phẩm thiết yếu như nước lọc, mì tôm, thực phẩm đóng hộp, đồ khô, suất cơm… cho các hộ bị ngập lụt trên địa bàn huyện. Cán bộ, hội viên, phụ nữ của các xã trên địa bàn huyện bị ngập do mưa lũ cũng tích cực tham gia cùng các lực lượng chức năng phòng chống lụt bão, hỗ trợ các gia đình di dời vật nuôi, tài sản tránh lũ, bảo đảm an toàn cho nhân dân.


(Hội PN xã Gia Sinh tặng quà cho hộ khó khăn)

Các CLB yoga, dân vũ, bóng chuyền hơi, nhóm nữ tiểu thương… cũng kêu gọi mọi người chung tay ủng hộ đồng bào bão lũ với tinh thần tự nguyện. Khi gom được các đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu thì thuê xe hoặc trực tiếp chở lên khu vực bị ảnh hưởng của mưa lũ phân phát cho bà con hoặc chuyển đến các tổ chức, cá nhân làm công tác thiện nguyện để chuyển lên hỗ trợ các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiên tai.


(CLB yoga Huyền Nguyễn và những người bạn tặng quà cho các hộ bị ngập)

 
(Những chuyễn xe cứu trợ đồng bào lũ lụt)

Tác giả: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Viễn

Các tin khác