Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Phụ nữ Gia Viễn tích cực chuẩn bị cho Lễ hội đền Thánh Nguyễn năm 2023

Thứ Ba, 25/04/2023

Lễ hội Đền Thánh Nguyễn được tổ chức trong 3 ngày, từ 27/4 đến 29/4/2023 (ngày 8-10/3 năm Quý Mão), tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia Đền Thánh Nguyễn, xã Gia Thắng, Gia Tiến huyện Gia Viễn. Lễ hội được tổ chức theo quy mô cấp huyện, với các hoạt động tế lễ, rước nước và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian phong phú.


80 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia trồng hoa tại khuôn viên Đền.

Cùng với các cấp, các ngành, Hội LHPN huyện đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động tại Lễ hội như thi bóng chuyền hơi nữ, cắm hoa nghệ thuật, thi làm bánh truyền thống, trình diễn áo dài qua các thời kỳ, đồng diễn dân vũ và tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng. Bên cạnh đó, Hội cũng chỉ đạo cấp hội cơ sở tích cực tuyên truyền về Lễ hội và thực hiện nếp sống văn minh trong Lễ hội; tiến hành tổng vệ sinh môi trường, chăm sóc đường cây, đường hoa phụ nữ trên địa bàn toàn huyện; tham gia trồng hoa, chỉnh trang khuôn viên Đền Thánh Nguyễn; tích cực tập luyện văn nghệ để tham gia biểu diễn tại Lễ hội.

Đội tuyển xã Liên Sơn và Gia Trấn tham gia Vòng loại giải bóng chuyền hơi nữ Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023

Đền thờ Đức Thánh Nguyễn là ngôi đền cổ thuộc làng Điềm, nay là xã Gia Thắng, Gia Tiến huyện Gia Viễn, thờ Thiền sư Nguyễn Minh Không, là một vị cao tăng đứng đầu tổ chức Phật giáo của triều đại nhà Lý, được xem là vị thiền sư sáng lập ra nhiều ngôi chùa. Thiền sư có công chữa bệnh cho vua và Nhân dân, được nhân dân tôn vinh là Thánh Nguyễn, một trong tứ vị thánh bất tử của dân tộc, ông tổ của nghề đúc đồng Việt Nam, được vua Lý Thần Tông phong làm Quốc sư. Đền được xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia vào tháng 2/1989./.

Đặng Anh Mỵ - Hội LHPN huyện Gia Viễn

Các tin khác