Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Phụ nữ Hoa Lư tham gia Tuần du lịch Ninh Bình năm 2024

Thứ Bảy, 15/06/2024

Trong tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, tại bến thuyền Tam Cốc, Hội LHPN huyện Hoa Lư tổ chức giao lưu dân vũ thể thao, múa kiếm, múa găm, võ tay không và các trò chơi dân gian với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, hội viên phụ nữ ở 11 xã, thị trấn.

Các đội tham gia Giao lưu Dân vũ thể thao

Chuẩn bị cho các tiết mục tham gia chương trình, gần 2 tháng qua, Hội LHPN 11 xã, thị trấn đã huy động cán bộ, hội viên phụ nữ thường xuyên tập luyện dân vũ, múa kiếm, múa dao găm, võ tay không, nhảy sạp,... không quản nắng mưa, ngày tối.

Để đảm bảo sự tham gia của phụ nữ trong suốt Tuần lễ du lịch Ninh Bình, Hội LHPN huyện Hoa Lư, các đội tuyển tham gia chương trình gồm có: Giao lưu Dân vũ thể thao, mỗi đội đã trình diễn 02 tiết mục dân vũ và tham gia tiết mục đồng diễn tập thể. Các bài dân vũ được thể hiện trên nền nhạc ca khúc Việt Nam ca ngợi quê hương, đất nước, gia đình, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Ninh Bình nói riêng. Bên cạnh đó, các đội sẽ trình diễn múa kiếm, múa dao găm, võ tay không và tham gia các trò chơi dân gian như: nhảy sạp, kéo co, nhảy dây…

 

Cán bộ, hội viên phụ nữ trình diễn Mua kiểm, múa dao găm, võ tay không

Mặc dù diễn ra trong điều kiện thời tiết khá nắng nóng nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, tâm huyết, hội viên phụ nữ các xã, thị trấn đã thể hiện hết mình, đưa đến cho du khách những màn trình diễn hấp dẫn, sôi động, thu hút đông đảo du khách và nhân dân theo dõi, cổ vũ cùng tham gia Giao lưu.

Đây cũng là chuỗi những hoạt động thiết thực góp phần quảng bá hình ảnh con người và vùng đất Cố đô đến đông đảo du khách, góp phần xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, thân thiện, mến khách.

Tác giả bài viết: Hương Giang - Hội LHPN huyện Hoa Lư

Các tin khác