Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch"

Thứ Năm, 08/06/2023

Nằm trong chương trình lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2023, ngày 7/6, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức đoàn đi tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình "gia đình 5 có, 3 sạch" tại xóm 5, xã Khánh Thành, huyện Yên Khánh với sự tham gia của hơn 140 Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở trong toàn tỉnh.


Đoàn tham quan mô hình phát triển kinh tế vườn ao tại các hộ gia đình hội viên phụ nữ xóm 5, xã Khánh Thành.

Đoàn đã đến tham quan mô hình phát triển kinh tế vườn ao, đáp ứng đủ các tiêu chí của mô hình "Gia đình 5 có, 3 sạch" (5 có: Có ngôi nhà an toàn, có sinh kế bền vững, có sức khỏe, có kiến thức, có nếp sống văn hóa và 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ) tại 3 hộ gia đình hội viên phụ nữ: Phạm Thị Lưu,  Phạm Thị Luân, Nguyễn Thị Hoa. 

Các mô hình trên được các gia đình chuyển đổi đất ruộng thành đất ao vườn để phát triển kinh tế như: nuôi cá, ếch; trồng các loại cây ăn quả như ổi, vải, mít… và rau quả theo mùa như cà chua, mướp đắng, dưa chuột, rau ngót… theo hướng hữu cơ, đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như vệ sinh môi trường. Hiệu quả kinh tế từ mô hình này cho các gia đình thu nhập trung bình từ 100 - 200 triệu đồng/năm. 

Việc tham quan mô hình nhằm giúp cán bộ, hội viên phụ nữ có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng mô hình "gia đình 5 có, 3 sạch", qua đó góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh tại các địa phương.

Ân Nghĩa - Đức Lam
Theo Báo Ninh Bình

Các tin khác