Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN huyện Kim Sơn tổ chức “Giao lưu ngôi nhà an toàn cho trẻ" tại xã Lưu Phương

Thứ Bảy, 24/06/2023

Thực hiện Kế hoạch số 111/KH-BTV ngày 14/02/2023 của Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh về thực hiện Đề án “Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027” năm 2023; Thực hiện Chương trình công tác năm 2023 của BTV Hội LHPN huyện, chiều ngày 22/6/2023 Hội LHPN huyện Kim Sơn tổ chức diễn đàn “Giao lưu ngôi nhà an toàn cho trẻ” tại xã Lưu Phương.


Lãnh đạo Hội LHPN huyện chúc mừng các gia đình tham dự chương trình giao lưu

Về dự có Lãnh đạo Ban Tuyên giáo chính sách - Pháp luật Hội LHPN tỉnh, Lãnh đạo Hội LHPN huyện, Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND-HĐND, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã, cán bộ, hội viên phụ nữ và gần 200 em học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Lưu Phương.


Các đội thi tham gia trả lời câu hỏi tại chương trình giao lưu

Mỗi gia đình là một đội thi với các thành viên là bố, mẹ và con, cùng trải qua các phần thi: "Điều gì sẽ xảy ra", "Bố mẹ thông thái" và "Nhà ai giỏi nhất". Trong đó sẽ bao gồm các câu hỏi, tình huống thực tế liên quan đến các tai nạn thương tích ở trẻ như: bỏng, đuối nước, tại nạn giao thông, xâm hại tình dục trẻ em...


Thực hành cấp cứu khi gặp tai nạn đuối nước​​​​​​​

Qua đó, cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho cha mẹ và những người chăm sóc trẻ để nhận biết được các mối nguy hại xung quanh, giúp loại bỏ những nguy hiểm, hạn chế tối đa tai nạn thương tích ở trẻ.

Đây cũng là dịp để các thành viên trong gia đình biết cách quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với nhau, nâng cao trách nhiệm của cha, mẹ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục, chăm sóc trẻ, giúp các em phát triển toàn diện trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội./.

Các tin khác