Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội thi và trưng bày "Mâm ngũ quả tiến Vua" 2023

Thứ Sáu, 28/04/2023

Trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Lư năm 2023, sáng nay trong ngày khai hội 28/4 (9/3 âm lịch), Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội thi "Mâm ngũ quả tiến Vua". Dự khai mạc Hội thi có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các Sở, Ban, ngành của tỉnh; Hội LHPN các huyện, thành phố và đông đảo du khách thập phương.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh thăm quan quá trình bài trí mâm quả của các đội thi

Hội thi "Mâm ngũ quả tiến Vua" năm nay thu hút sự tham gia của 8 đội tuyển là Hội LHPN của 8 huyện, thành phố. Mỗi đơn vị lựa chọn một chủ đề khác nhau như: Tìm về cội nguồn; Hoa Lư nơi lưu giữ những giá trị khởi nguyên; Ninh Bình dấu ấn ngàn năm; Thái Bình hưng thịnh…mang đến cho hội thi sự phong phú, đa dạng và nhiều mới mẻ. 

Dưới bàn tay khéo léo, giàu sáng tạo và hết sức tinh tế của các đội thi, các tác phẩm được tạo hình nghệ thuật độc đáo, thể hiện được nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của quê hương, của mỗi vùng, miền. 

Đặc biệt, trong mỗi tác phẩm đều thể hiện được tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công đức của Tiên Đế và các bậc tiền nhân có công dựng nước. Đồng thời, gửi gắm trong đó nhiều ước nguyện về một năm mưa thuận gió hòa, bình an và sung túc cho mọi người dân.

Kết quả: Ban Tổ chức đã trao 01 Giải Nhất cho đội tuyển Hội LHPN huyện Gia Viễn, 02 Giải Nhì cho đội tuyển huyện Hoa Lư và Nho Quan; 03 Giải Ba cho đội tuyển huyện Yên Mô, thành phố Tam Điệp và thành phố Ninh Bình; 02 Giải Khuyến Khích cho đội tuyển huyện Yên Khánh và huyện Kim Sơn.


Đồng chí Đào Thị Hoà, TUV, UV BCH TW Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao Giải Nhất cho đội tuyển Hội LHPN huyện Gia Viễn.

Kết thúc Hội thi, Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và các đội tuyển đã làm lễ kính dâng và trưng bày các Mâm ngũ quả đoạt giải tại Đền Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền Vua Lê Đại Hành trong suốt thời gian diễn ra Lễ Hội.

Hội thi Mâm ngũ quả tiến Vua là hoạt động thường niên của Hội LHPN tỉnh Ninh Bình mỗi dịp tháng 3 âm lịch để tưởng nhớ và thành kính tri ân công lao dựng nước và giữ nước của Vua Đinh và Vua Lê cũng như các bậc tiên đế, tiền nhân, góp phần mở ra kỉ nguyên mới cho dân tộc VN./.

Ban Tuyên giáo - CSPL

Các tin khác