Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Hội LHPN xã Ninh Nhất tặng học bổng “Cùng con đến trường”

Thứ Sáu, 31/03/2023

Tiếp tục thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước. Một trong những hoạt động của chương trình là tặng học bổng “Cùng con đến trường”.

         

       
Đại diện công ty TNHH Chính Lộc trao học bổng cho em Diệp.

       Qua khảo sát, gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Diệp (học sinh lớp 3C, Trường tiểu học Ninh Nhất) thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mẹ mắc bệnh hiểm nghèo mất năm 2017, bố sức khỏe yếu, không có việc làm ổn định, ba chị em Diệp đều đang tuổi ăn tuổi học. Hội LHPN xã phối hợp với phòng Thương binh xã hội xã, Trường tiểu học Ninh Nhất tham mưu, đề xuất với UBND xã cho bố em được hưởng chế độ người đơn thân nuôi con 1.080.000đ/ tháng, em Diệp được hỗ trợ học phí 1.350.000/ năm học, nhà trường miễn khoản tiền học ngoại khóa cho em.   

          Đầu năm 2023, Hội LHPN xã tuyên truyền, vận động Công ty TNHH Chính Lộc Phát trao học bổng “Cùng con đến trường” nhằm hỗ trợ kinh phí cho em học tập với số tiền 4.500.00 đồng/năm học. Đồng thời, Hội phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ thường xuyên thăm hỏi, hướng dẫn các em kỹ năng sống, động viên em và gia đình cố gắng vươn lên trong học tập và cuộc sống và giao cho Chi hội phụ nữ thôn Bình Khê giúp đỡ ngày công lao động cho gia đình khi vào mùa. Có thể khẳng định, những việc làm thiết thực của Hội phụ nữ xã Ninh Nhất cùng các các nhà hảo tâm đã góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương, hỗ trợ, giúp đỡ trẻ mồ côi khó khăn, cùng các em viết tiếp những ước mơ ngày hôm qua.


Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN xã Ninh Nhất thăm, động viên gia đình em Diệp

        Chương trình “Mẹ đỡ đầu” mang tính nhân văn sâu sắc. Để chương trình thực sự lan tỏa và có tính bền vững, Hội LHPN xã tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với trẻ mồ côi, trẻ em nghèo hiếu học giúp các em có tương lai tươi sáng hơn.

Hội LHPN xã Ninh Nhất

Các tin khác