Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Năm, 19/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Ninh Bình kỳ vọng kinh tế khởi sắc trong năm 2024

Thứ Ba, 02/01/2024

Chúng ta đã bước sang ngày đầu tiên của năm mới 2024. Nhìn lại một năm với rất nhiều khó khăn, thách thức đã đi qua, cán bộ, đảng viên và nhân dân Ninh Bình càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cùng sự kiên định trong đường hướng, chiến lược của tỉnh là phát triển kinh tế xanh, bền vững để tạo ra những bứt phá mạnh mẽ hơn trong năm 2024, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Năm 2023 tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh Ninh Bình đạt 7,27%; cao hơn mức bình quân của cả nước.

Đứt gẫy chuỗi cung ứng... Nhiều đơn hàng bị cắt giảm... Áp lực cạnh tranh gia tăng... là những khó khăn trong phát triển kinh tế mà tỉnh Ninh Bình phải đối mặt trong năm 2023 do những tác động tiêu cực của  tình hình thế giới và khu vực. Song với sự kiên định trong mục tiêu phát triển cùng các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh vẫn đạt 7,27%; cao hơn mức bình quân của cả nước. Đặc biệt, các ngành dịch vụ phát triển mạnh mẽ, nhất là dịch vụ du lịch với giá trị GRDP tăng 13,23% so với năm 2022, là năm thứ 2 liên tiếp có tốc độ tăng trưởng cao với hai con số, tiếp tục tác động lan tỏa thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển. Đây cũng là động lực tăng trưởng chính của tỉnh trong năm 2023.

Ninh Bình chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng tốt đẹp

Nếu như du lịch có một năm thắng lợi rực rỡ, thì sản xuất công nghiệp lại liên tiếp gặp các khó khăn khi nhiều tháng luôn ở mức thấp thậm chí có tháng còn sụt giảm so với cùng kỳ. Nhưng với nhiều giải pháp thúc đẩy tăng trưởng, khơi thông các nguồn lực phát triển kinh tế; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp nên sản xuất công nghiệp dần phục hồi, nhất là những tháng cuối năm để đạt được mức tăng trưởng dương 1,51% so với năm 2022. Sự nỗ lực cố gắng này theo nhiều cán bộ, đảng viên là rất đáng ghi nhận song để phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024, tỉnh cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, đặc biệt tháo gỡ các điểm nghẽn, giải phóng các nguồn lực phát triển.

Nhiều cán bộ, đảng viên cũng đặt niềm tin lớn và kỳ vọng năm 2024, kinh tế của tỉnh sẽ khởi sắc hơn khi nhiều công trình, dự án quan trọng, có vai trò chiến lược hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực và mở ra dư địa phát triển mới cho tỉnh.

Ninh Bình chào đón năm mới 2024 với nhiều kỳ vọng tốt đẹp. Với tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo và bản lĩnh vượt khó, tự lực, tự cường được xây dựng, bồi đắp qua nhiều thế hệ, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh tự tin, đoàn kết, cùng kề vai sát cánh, chung sức, đồng lòng, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, sớm hiện thực hóa khát vọng trở thành “Đô thị Di sản thiên niên kỷ”, thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2035./.

Phương Nhung (THNB)

Các tin khác