Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Ninh Bình
Thứ Tư, 18/09/2024

PHỤ NỮ NINH BÌNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH!

Khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo tại xã Gia Tân

Thứ Sáu, 07/07/2023

Chiều 5/7, Hội Phụ nữ huyện Gia Viễn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Huyện đoàn tổ chức khánh thành nhà Mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Lạp, ở xóm Đông Thượng, xã Gia Tân (huyện Gia Viễn).


Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh trao biển tượng trưng tiền hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Lạp.

Dự lễ khánh thành có đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Bình; lãnh đạo huyện Gia Viễn; đại diện chính quyền địa phương, các đơn vị tài trợ và đông đảo người thân, anh em gia đình bà Lạp.

Bà Lạp sinh năm 1957, thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo, sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp, có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào.

Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Lạp, Hội Phụ nữ huyện Gia Viễn đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình xây dựng nhà mới. Sau 4 tháng thi công, ngôi nhà hoàn thành với diện tích 70m2, trị giá 230 triệu đồng. Trong đó, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tài trợ 50 triệu đồng, Quỹ An sinh xã hội xã 10 triệu đồng; Hội Phụ nữ, Đoàn thanh niên, Trường Tiểu học xã ủng hộ gần 20 triệu đồng, còn lại là kinh phí của gia đình và anh em, con cháu hỗ trợ ngày công lao động.

Tại lễ khánh thành, lãnh đạo huyện Gia Viễn, chính quyền địa phương và các tổ chức, đoàn thể của huyện, xã đã trao tặng nhiều phần quà là các vật dụng, đồ dùng thiết yếu phục vụ đời sống, góp phần hỗ trợ, động viên gia đình bà Lạp ổn định cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, Hội Phụ nữ huyện Gia Viễn đã vận động, kêu gọi tài trợ cho 2 gia đình phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Việc hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ giúp các gia đình vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sự đoàn kết, nghĩa tình của các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể và cộng đồng, để không còn hội viên phụ nữ bị bỏ lại phía sau.

Huy Hoàng - Minh Quang

Các tin khác